Môi giới bất động sản - tìm kiếm khách hàng trong ngành bất động sản chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi đây là một ngành rộng, nhu cầu nhiều, nhưng không phải dễ tiếp cận. Bán bất động sản chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi đây là tài sản có giá trị lớn, hoạt động mua bán cũng cần tính toán rất kỹ. Vì vậy với những môi giới mới vào nghề. Thì việc tìm kiếm và tiếp cận được khách hàng là một thách thức không nhỏ. Thậm chí tiếp cận được khách hàng nhưng để giao dịch thành công cũng là việc không hề đơn giản.
Mỗi một ngày bạn có thể tiếp cận hàng trăm khách hàng. Nhưng không phải nói chuyện với họ là bạn đã giao dịch được mua bán thành công. Thậm chí có khách hẹn gặp xem nhà đất. Đến giờ hẹn khách lại tắt máy, thuê bao gọi không trả lời. Hoặc chỉ nhắn lại chị bận, anh bận thông cảm....một nghề được đánh giá là làm dâu chăm họ. Không chỉ yêu cần bận cần phải khéo, mà còn cần phải kiên nhẫn và có nhiều kiến thức tổng hợp.
Thùy Linh chia sẻ hiện mình là một nhân viên môi giới đang làm việc công ty bất động sản AD Land có trụ sở tại Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc. Tôi đến với nghề môi giới bất động sản một cách tình cờ. Sau khi học xong tôi mất vài tháng tìm công việc đúng ngành mình chọn học. Nhưng kết quả không đầu vào đâu. Tôi đã phải xin vào làm ở một quá trà sữa để có thu nhập trang trải. Vừa rồi tôi được một người bạn đang làm nhân viên môi giới tại công ty Bất động sản AD Land rủ về làm cùng. Tôi đã quyết định chuyển từ nhân viên bán trà sữa sang làm môi giới bất động sản. Từ một cử nhân quản trị kinh doanh sang bán trà sữa và giờ là theo theo nghiệp môi giới bất động sản.
Từ một nghề mà mình chưa có kinh nghiệm lại chỉ có những kinh nghiệm học kinh doanh trên sách vở...tôi thấy rất bất an khi tìm kiếm khách hàng bất động sản. Bởi chẳng biết khách hàng tập chung ở đâu? họ có nhu cầu về những bất động sản nào nổi bật...Nghề gì cũng có cái giá của nó. Bạn muốn thành công bạn học hỏi, từ không có kinh nghiệm đến có chứ không phải ai ngay từ đầu cũng biết hế về nghề. Nhờ sự tư vấn chân thành của bạn. Tôi đã vững tâm hơn và kiên trì hơn nhờ vậy đến nay tôi đã thấy yêu nghề hơn và tin tưởng vào chọn lựa của mình.
Những ngày đầu khi mới vào công ty tôi rất là hào hứng. Vì ở đây mọi người làm việc rất có tác phong, ăn mặc chỉnh tề, nhìn rất chuyên nghiệp. Nhưng có chỉ là cái bề ngoài khi bước vào công việc thật sự mới thấy nó gian nan. Sau một thời gian tôi bất đầu thấy nản. Bởi đây là một ngành rất kho để tìm kiếm được khách hàng gần như là thử thách lớn nhất. Chi Phương Thảo chia sẻ những vất vả của những ngày đầu vào nghề. Khi ngày nào cũng đi làm, làm đến tối mí về mà gần 2 tháng không bán được căn hộ nào. Đúng là có những lúc chán nản nghĩ rằng mình không có duyên với nghề.
Theo Phương Thảo chia sẻ tìm khách đã khó và có được khách hàng rồi. Lại khó trong việc thuyết phục được khách chốt mua để giao dịch. Những bước này luôn rất thử thách lớn đối với rất nhiều người làm môi giới bất động sản. Thế nhưng nếu bạn kiên trì và tâm huyết vì nghề. Thì môi giới bất động sản được đánh giá là nghề có thu nhập khá và ổn định.
Để tiếp cận được những khách hàng tiềm năng hướng đến mục tiêu của mình. Thì người môi giới phải biết tận dụng mọi cơ hội, mọi kiến thức. Bằng những kinh nghiệm, sự tích lũy của mình. Muốn có tìm kiếm được khách hàng trong ngành bất động sản các bạn phải tổng hợp những phương thức sau:
Không có một nghề nào gọi là dễ và cũng không có một nghề nào gọi là khó. Bởi mỗi nghề nó đều có đặc thù riêng và ưu điểm nhược điểm riêng. Tại sao có một số chuyên viên môi giói rất là giỏi. Mà bạn cho dù đã cố gắng mà vẫn không giỏi bằng họ. Họ có tài năng thiên bẩm hay do họ biết học hỏi tích lũy kinh nghiệm.
Cho du có thể bạn có IQ thấp hơn người khác. Nhưng không có nghĩa bạn không thành công. Cũng như có nhiều người có IQ cao hơn bạn những không có nghĩa họ giỏi hơn bạn. Các cụ vẫn có câu cần cù bù thông minh. Cho nên mọi lý thuyết mà không biết vận dụng thực tế thì chỉ là lý tuyết xuông. Vì vậy nếu bạn chưa thành công trong nghề môi giới bất động sản. Thì có thể tìm hiểu thêm một số cách tiếp cận khách hàng trong ngành bất động sản dưới đây. Để có thể có những thay đổi trong chiến dịch môi giới nhà đất của mình.
Người có nhu cầu về bất động sản nó không cố định, không cụ thể khu vực địa chỉ. Vì vậy mà bạn cần phải có những hướng đi, hướng tác động tìm khách theo nhiều phương diện. Về phương diện phát tờ rơi rao bán bất động sản. Bạn không thể phát tờ rơi ở khắp mọi nơi được. Nhưng bạn có thể tận dụng và phát tờ rơi ở các địa điểmnhư. Có thể phát tờ rơi ngay trước công trường dự án. Hoặc đi vào từng nhà dân nơi có dự án gần đó để phát tờ rơi. Trước tiên bạn cần phát tờ rơi tại trong vòng bán kính từ 2 đến 3 km. So với vị trí dự án sau đó thì bạn cố gắng tiếp cận càng nhiều khu vực dân cư đông đúc càng tốt.
Thông tin từ tờ rơi rao bán bất động sản cũng được xem là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Nhiều khách hàng không am hiểu về internet họ có thể tiếp cận qua tờ rơi rao bán bất động sản. Vì vậy mà bạn không nên bỏ qua bất cứ cơ hội nào để được tiếp cận mọi nguồn khách hàng.
Khi bạn làm nhân viên môi giới ở Hà Nội - nhưng bạn lại kết bạn và có nhóm bạn làm bất động sản ở Vĩnh Phúc. Với các nhóm bạn làm môi giới khác ở các địa điểm khác. Bạn cũng có cơ hội tiếp cận khách hàng qua những người bạn của mình. Bởi hiện nay có rất nhiều khách hàng ở tỉnh lẻ hướng đến bất động sản Hà Nội. Cũng như có rất nhiều khách hàng ở Hà Nội nhắm đến các bất động sản ở tỉnh lẻ.
Việc kết bạn, có nhiều bạn bè cùng ngành nghề cũng là một lợi thế để các bạn có thể học hỏi ở nhau. Cũng như tư vấn và giúp nhau thăng tiến làm việc hiệu quả hơn.
Nhu cầu sử dụng Facebook của người Việt khá cao. Việt Nam là nước đứng thứ 6 ở Châu Á có mức độ sử dụng công nghệ internet chiếm 70% dân số trong tổng 97 triệu người năm 2020.
Thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Nhà nhà và mọi người đều biết đến công nghệ thông tin. Với trang facebook với các hội nhóm bất động sản được lập bởi các đơn công ty môi giới. Hoặc do các nhân viên môi giới lập nên. Để phục vụ nhu cầu rao tin tức những dự án nhà đất được khách hàng thuê bán. Facebook được xem là kênh thông tin có nhiều khách hàng tiềm năng tiếp cận. Vì vậy nếu là một môi giới chuyên nghiệp thì bạn không nên bỏ qua bất cứ cơ hội lớn nào để tiếp cận dù chỉ là một khách hàng.
Khi khách hàng tìm kiếm trên facebook họ có nhu cầu họ sẽ coment và mong muốn bạn tư vấn cho họ. Như vậy đây cũng được xem là một nguồn cung cấp khách hàng rất tiềm năng. Mà các môi giới nên biết cách khai thác.
Bạn sẽ mua data khách hàng từ các ngân hàng. Hoặc data các khách hàng đã mua nhà tại các dự án lớn. Từ những số điện thoại khách hàng có được bạn có thể gửi thông tin, gọi cho họ gọi mời chào bán. Đối tượng khách hàng này thường là những khách hàng mua để đầu tư. Họ là những người có tài chính lớn có thể mua cùng lúc vài sản phẩm.
Tuy nhiên với nguồn khách hàng này bạn cần phân loại khách hàng rõ ràng. Để có thể xác định sản phẩm và thời gian tương tác phù hợp với họ. Cũng như giúp mình tiếp cận được khách hàng hiệu quả.
Đầu tư để làm website theo dự án theo nhóm. Hoặc tiến hành chạy Google AdWords cũng có thể giúp cho công việc của môi giới bất động sản tiếp cận được khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên bạn biết đấy nếu môi giới nào cũng có website và chyaj google Adwords thì hiệu quả nó sẽ không cao.
Vì vậy bạn cần tùy thuộc vào từng dự án đang triển khai bán hàng. Nhu cầu bán nhanh hay lâu dài mà quyết định cách làm cho sao cho hiệu quảnhất.
Ví dụ: Đối với dự án khách thuê cần bán chạy gấp rút và nhanh. Thì bạn nên dùng Google AdWords để quảng cáo và tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Với các dự án dài hạn hơn thì đầu tư SEO sẽ hiệu quả hơn.
Đây là một kênh rao vặt tin nhà đất bán, nhà đất cho thuê, đất nền bán...không thể thiếu trong quy trình tìm kiếm khách hàng bất động sản. Những diễn đàn bất động sản, chợ bất động sản là nơi quy tụ hàng ngàn lượt khách truy cập mỗi ngày. Đây là cơ hội để tiếp cận khách hàng hiệu quả mà không mất chi phí.
Nhưng tại các diễn đàn bất động sản hay tại các chợ bất động sản. Với số lượng dự án và môi giới quá đông đảo, hùng hâuj như hiện nay. Thì bạn cần chú trọng nhiều hơn về kỹ năng đăng bài. Để tạo sự khác biệt thông qua tiêu đề tin đăng hấp dẫn. Để thu hút được nhiều người xem và tò mò vào xem. Ngoài ra bạn cần tìm hiểu và chọn những kênh đăng tin có lượng truy cập cao và những website uy tín nhất. Để tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất.
Ngoài việc ứng dụng và sử dụng sự hỗ trợ của công nghệ. Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Thì một trong những yếu tố then chốt. Để có thể trụ được với nghề là người môi giới cần luôn cần có các kỹ năng mềm tốt nhất. Để có tính kiên nhẫn và luôn thích nghi với sự thay đổi của nghề. Cũng như phải có sự tâm huyết với nghề. Đó là trong những yếu tố tiên quyết dẫn đến thành công.
Hi vọng những chia sẻ trên đây. Datviet24h.com.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin chia sẻ hữu ích nhất. Để thành công hơn nữa trong nghề môi giới nhà đất của mình. Datviet24h.com.vn một diễn đàn bất động sản có lượng truy cập lớn, miễn phí đăng tin. Luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu đăng tin bất động sản trên mọi vùng miền của bạn.
Chủ đề được quan tâm: Đăng tin rao vặt bất động sản là gì? Giờ vàng để đăng tin bất động sản hiệu quả nhất