Tin tức rao vặt nhà đất miễn phí

Làm sao để đăng tin bất động sản hiệu quả nhất năm 2020

06/11/2020 ,10:04

Đăng tin bất động sản ở đâu? đăng tin vào giờ nào và đăng tin khi nào để hiệu quả cao nhất. Để càng có nhiều khách hàng tiếp cận bất động sản mà bạn rao bán nhất. Trong nội dung phân tích bài viết dưới đây daviet24h.com.vn dẽ giúp các bạn hiểu hơn về một tin đăng bất động sản hiệu quả bao gồm những yếu tố nào.

Đăng tin rao bán bất động sản trên diễn đàn online. Đây một kênh marketing hiệu quả và không thể thiếu trong quy trình tìm kiếm khách hàng trong ngành bất động sản. Đây là một công việc cần nhiều kỹ năng từ một môi giới bất động sản.

Một tin rao bán bất động sản nó hiệu quả khi nào. Khi nó tiếp cận được khách hàng và khách hàng muốn đọc tin, muốn liên hệ với người bán. Để làm được điều đó thì tin rao bán bất động sản phải được tổng hợp bởi nhiều yếu tố như: Tiêu đề tin đăng, nội dung tin đăng... tin đăng trên diễn đàn có nhiều lượt truy cập tìm kiếm, tin đăng vào khung giờ vàng có nhiều người tìm xem.

Theo anh Nguyễn Thanh Phong, Trường phòng kinh doanh tại Công ty Địa ốc Hoàng Quân chia sẻ:

Để có thể xây dựng được một tin đăng rao bán bất động sản. Đăng lên các diễn đàn online hiệu quả. Thì người môi giới bất động sản phải chú trọng trong công việc xây dựng nội dung cho tốt. Cũng như tìm trang đăng tin online phù hợp nhất. Cũng như không nên đăng với số lượng dàn trải, nội dung sơ sài. Mà phải tập trung vào chất lượng. Nó được ví như khi bạn xây một ngôi nhà. Nếu bạn không chọn vị trí đất đẹp, xây cho nó cái nền móng vững chắc thì ngôi nhà khó mà bền chắc được.

Điều đầu tiên bạn cần thực hiện trong bước xây dựng nội dung tin rao bán bất động sản online. Đó là cần tạo tiêu đề hấp dẫn. Cụ thể là trong tiêu đề cần đăng phải chứa thông tin về sản phẩm. Mà khách hàng họquan tâm. Bạn phải tạo được sự tò mò và kích thích từ phía người đọc. Nhưng cũng luôn cần đảm bảo đúng sự thật. Không được thêu dệt và thêm bớt sai sự thật.

Anh Nguyễn Thanh Phong cho rằng : "Tiêu đề hấp dẫn nó đóng vai trò khá quan trọng trong một tin đăng bất động sản"

Theo anh Phong một tiêu đề tốt hấp dẫn sẽ bao gồm những yếu tố sau. Tiêu đề tin đăng rao bán bất động sản phải chứa con số. Ví dụ: “cơ hội đầu tư 1 lô đất dự án hot nhất Hòa Bình cuối năm 2020”. Tiêu đề hấp dẫn hơn khi chứa yếu tố tiền bạc và thời gian như. “Cơ hội đầu tư có 102 tại Lương Sơn - Hòa Bình với lợi nhuận lên đến 500 triệu năm”.

Tiêu đề tin đăng cần chứa sự tò mò, kích thích người xem như. “Có nên mua đất tại Lương Sơn - Hòa Bình?”. Hay thể loại tiêu đề chứa tính chất cảnh báo, “Đừng mua đất Lương Sơn - Hòa Bình mà chưa đọc qua bài này”.

Tiêu đề tin đăng mang tính gấp rút. Mang tính thúc giục về thời gian cũng rất có lợi như: “Bán gấp lô đất Lương Sơn - Hòa Bình, lô đất  nền đẹp duy nhất”. Ngoài ra bạn có thể thêm vào tiêu đề những từ ngữ mới lạ như. " Gia đình cần tiền bán gấp"... " Mua đất Lương Sơn - Hòa Bình cạnh biệt thự ca sĩ Tuấn Hưng..."

Anh Phong khẳng định tin đăng đúng nơi đúng chỗ sẽ thành công hơn. Môi giới nên " Tìm kiếm website diễn đàn có lượng truy cập lớn và hội nhóm facebook"

Ngoài những yếu tố cần lưu tâm về tiêu đề. Thì môi giới cũng nên lưu ý tới một việc đó là viết tiêu đề chuẩn SEO. Bởi người tìm mua bất động sản thường hay sử dụng từ khóa. Để tìm kiếm và lựa chọn đến những trang web có uy tín có tuổi đời và có  thương hiệu tốt. Với kênh website, anh Phong chia sẻ mình thường vào xem và hướng nhân viên vào đó. Chính là những web có lượng truy cập cao nhất và có chất lượng SEO tốt như datviet24h.com.vn; CafeLand.vn; Chotot.vn.

Tìm kiếm và đăng ký thành viên tại các website phổ biến trên. Để được đăng tin mỗi ngày. Ngoài ra môi giới bất động sản còn có thể lựa chọn trang website rao vặt bất động sản có tính phân theo khu vực địa lý. Bởi tâm lí chung của khách hàng thường tìm kiếm bất động sản theo tính chất khu vực nhất định. Mà hiện nay các trang web bất động sản mang tính địa phương. Luôn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google như: datviet24h.com.vn

Ngoài kênh website bất động sản trên đây. Thì có một kênh để đăng tin bất động sản hiệu quả mà nhiều năm nay phát triển rất mạnh mẽ đó là đăng tin trên facebook. Đến với Facebook các bạn có thể tìm vào các hội nhóm bất động sản để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Hướng đến các nhóm hay fanpage của đối tượng khách hàng sẽ nhắm đến. Đó có thể là fanpage của các nhà tư bất động sản. Hay nhóm chuyên gia bất động sản. Ngoài ra bạn cũng đừng bỏ qua các fanpage thuộc các vùng địa lý. Như " nhóm bất động sản Hà Giang" thuộc tỉnh Hà Giang. Nhóm " bất động sản Hà Nội..." thuộc khu vực Hà Nội…

Anh Phong cũng nhấn mạnh "Chăm chút và đầu tư cho hình ảnh bất động sản mình rao bán sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng"

Bên cạnh hai điều tôi tâm đắc nhất đã chia sẻ trên đây. Thì để giúp bạn có thể đăng thông tin rao bán bất động sản tốt nhất lên các website. Để đạt hiệu quả một cách tối ưu và tiếp cận được nhiều người biết đến. Thì vẫn cần thêm một yếu tố nữa để thuyết phục khách hàng đó là hình ảnh. Nếu như không có hình ảnh để xem họ sẽ khó hình dung và nó sẽ khó thuyết phục đượcm khách hàng.

Chính vì thế muốn có tin đăng toàn vẹn nhất. Để có thể có một cuộc giao dịch tốt nhất với nhiều khách hàng biết đến. Thì người đăng tin hãy dành thời gian và bỏ chút công sức. Để đầu tư tốt nhất cho hình ảnh của lô đất hay căn hộ, nhà đất cần bán. Để có hình ảnh và tăng sức thuyết phục và tạo lòng tin cho khách hàng. Đó chính là lý do tại mà sao bạn cần đến những bức ảnh bắt mắt. Cần đến những hình ảnh rõ ràng, chân thực nhất. Để dễ dàng chiếm được thiện cảm, sự tin tưởng của khách hàng. Hãy chụp những bức ảnh tốt nhất, với độ nét cao và tận dụng những góc view đẹp ấn tượng để đăng tải.

Anh nguyễn Thanh Phong nhận định " Môi giới nên dành 80% thời gian để chắt lọc nội dung, khảo sát còn chỉ cần 20% thời gian để đăng tin".

Dựa trên kinh nghiệm sự tích lũy sau 20 năm làm việc và cống hiến của mình. Anh phong đã đưa ra lời khuyên chân thành với các bạn đang trên con đường đi tìm sự thành công trong chinh phục nghề bất động sản. Đó là trong quá trình thực hiện đăng tin rao vặt bất động sản. Thì môi giới nên dành khoảng 80% thời gian để có thể chắt lọc nội dung. Cũng như lựa chọn tiêu đề và phân chia nội dung hợp lý. Cùng với việc tìm kiếm và tiếp cận các trang website để đăng tin. Còn lại chỉ cần 20% thời gian để ngồi đăng tin roa bán.

Thực tế sau nhiều năm trong nghề, trực tiếp đào tạo nhân viên môi giới bất động sản. Tôi đã thấy rất nhiều nhân viên đã dành khoảng 80% thời gian của mình. Chỉ để đi đăng tin rao vặt bất động sản. Với mong muốn càng rao ở nhiều nơi càng nhiều người biết đến. Với nội dung được viết một cách sơ sài, không được chăm chút.  Kết quả là cơ hội thành công ở tin đăng rao vặt rất thấp. Chính vì vậy việc  chăm chút cho tiêu đề và nội dung rõ ràng. Cùng với việc đăng tin ở những website lớn. Thì mỗi ngày bạn chỉ cần đăng khoảng 5 tin có chất lượng. Nhưng kết quả sẽ tốt hơn là đăng tin một cách dàn trải, với nội dung sơ sài.

Giờ vàng để đăng tin rao vặt bất động sản hiệu quả là khi nào?

Còn theo ông Nguyễn Tuấn Khang, Giám Đốc Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình thì ngoài những chia sẻ của anh Nguyễn Thanh Phong trên đây. Tôi còn muốn góp ý thêm một mục cũng vô cùng quan trọng khi đăng tin bất động sản. Đó là thời gian bạn đăng tin, bạn đăng tin rao bán bất động sản khi nào. Bán hướng đến người đọc tin của bạn vào giờ nào?

Đăng tin rao vặt bất động sản một trong những kỹ năng rất quan trọng. Đối với một chuyên viên (môi giới) tư vấn bất động sản. Đặc biệt hơn nữa là một chuyên viên bất động sản trong thời đại công nghệ thông tin phát triển hiện nay. Một tin đăng bất động sản đáp ứng những tiêu chí trên đây. Nó còn phải được đăng vào thời điểm vàng. Có nghĩa là thời điểm mà có nhiều người tiếp cận được tin bạn đăng nhất.

Ông Nguyễn Tuấn Khang chia sẻ: "giờ vàng để đăng tin bất động sản" là khoảng thời gian tin đăng có cơ hội tiếp cận được nhiều người xem mua.

Tôi là người có bề dày kinh nghiệm nên tôi sẽ nhận thấy nhanh mọi vấn đề. Nhưng nhiều nhân viên bất động sản thì chưa nhìn ra. Bắt đầu một ngày làm việc một môi giới sẽ chăm chăm vào việc đăng tải thông tin rao bán nhà đất lên chợ bất động sản các diễn đàn. Rất hiếm và rất ít môi giới trước khi đăng tin đọc bài này. Cũng như tìm hiểu về thời điểm lý tưởng hay chính là giờ đăng tin săn khách hàng hiệu quả. 

Các nhân viên môi giới bất động sản. Sẽ luôn có thói quen đăng tin bất động sản rao bán nhà đất vào các khung giờ sáng từ 8h30  - 9h30. Buổi chiều thì đăng tin vào lúc 14h00 - 15h00 chiều. Nhưng họ không nhận ra đây sẽ là khoảng thời gian, thời điểm mà có ít người tìm kiếm thông tin nhà đất nhất. Bởi lúc này họ cũng như bạn đang chăm chăm vào công việc. Như vậy lượng tin đăng càng nhiều đẩy lên các diễn đàn mà nguồn tìm lại ít. Dẫn đến hiệu quả tin đăng không được hiệu quả. Gọi là đăng tin không đúng thời điểm.

Đọc đến đây có lẽ nhiều bạn môi giới bất động sản. Đã nhận diện ra vấn đề và hiểu tại sao mình chăm chỉ đăng tin thế, chăm chỉ làm việc thế mà không có hiệu quả. Chăm chỉ nhưng phải đi đôi với kỹ năng và sự hiệu biết đó mới là cách để mang đến cho bạn những thành công.

Những thời điểm gọi là giờ vàng để đăng tin rao vặt bất động sản

Thứ nhất: Giờ vàng là khung giờ nhiều người có nhu cầu tìm kiếm bất động sản: 

Thời gian để đăng tin bất động sản hiệu quả là thời gian mà khách hàng có nhu cầu tìm kiếm. Có nhu cầu xem mua bất động sản online. Được xem là khoảng thời gian rảnh rỗi để có thể phát sinh nhu cầu xem tin: Vào buổi sáng thì sẽ rơi vào lúc trước 9h sáng và khoảng sau 11h30 giờ  trưa. Bởi trước 9h đây là lúc người ta chưa chú tâm vào công việc. Còn sau 11h30 là họ kêt thúc công việc. Còn vào buổi chiều sẽ là sau 16h30 chiều và buổi tối là sau 20h tối.

Vì vậy nếu bạn muốn nhắm đến giờ đăng tin thì nên tận dụng các khung giờ còn gọi là giờ vàng. Để tin của mình tiếp cận được nhiều khách hàng. Cũng như dành thời gian, cân đối thời gian đăng tin hiệu quả. Tránh làm việc cật lực mà hiệu quả thấp chỉ vì không nắm rõ được nhu cầu của người dùng.

Thứ hai:  Việc xác định ngày khách hàng có nhu cầu tìm kiếm để đăng tin cũng mang tính chất quyết định.

Vào mỗi ngày đầu tuần tôi đều họp giao ban với nhân viên của mình. Để thảo luận về công việc của cả tuần. Vì vậy tôi nghĩ rằng khoảng những ngày đầu tuần khách hàng có nhu cầu về bất động sản sẽ giảm hơn cuối tuần. Theo khảo sát có 80% khách hàng đều lựa chọn xem mua bất động sản vào cuối tuần. Bởi cuối tuần là khoảng thời gian họ rảnh dỗi nhất. 

Phân tích bảng tìm kiếm của khách hàng trong 1 tuần. Ngày thứ 2 có mức tìm kiếm thấp nhất. Nhu cầu tìm kiếm bắt đầu tăng cao điểm vào thứ tư và hạ dần vào thứ 6. Sau đó lại tăng vọt sau 2 ngày cuối tuần đó là vào thứ bảy và chủ nhật. Có nghĩa là bạn nên tận dụng 2 ngày này để đăng tin và tạo tin đăng chất lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Kết luận:

Từ những chia sẻ của 2 chuyên gia đầu ngành bất động sản trên đây được datviet24h.com.vn phỏng vấn. Chúng tôi nghĩ rằng đã mang đến cho các bạn một loạt những thông tin hữu ích nhất. Đúng là làm nghề gì biết nghề đó. Giói một nghề thì sống đống nghề thì chết. Hãy làm cho mình để người khác biết đến bằng cách riêng của mình. Đó là cách bạn thành công trong nghề môi giới bất động sản. Để trong hàng nghìn người cũng đang đăng tin bất động sản nhưng khách hàng lại chọn tin của bạn.

Một mẩu thông tin rao vặt nhà đất cần bán, cần cho thuê. Hấp dẫn người xem bởi tiêu đề bởi hình ảnh. Được truyền tải đầy đủ nội dung qua phần nôi dụng tóm tắt chi tiết. Tin được đăng đúng thời điểm, đúng website, facepage...Sẽ góp phần thành công cho bạn và cho ngành bất động sản nói chung.

Chủ đề xem thêm:  Đăng tin rao vặt bất động sản là gì?