Tin tức rao vặt nhà đất miễn phí

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp lãi suất thấp năm 2020

26/10/2020 ,07:50

Nhu cầu an cư lạc nghiệp luôn là một nhu cầu chính đáng. Cũng như là một mong ước lớn lao của mỗi người. Nhất là các bạn trẻ đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn. Tại các thành phố lớn khi mà diện tích đất ngày càng khan hiếm. Thì việc lựa chọn mua nhà chung cư trả góp. Được xem là phương án được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi vừa phù hợp với túi tiền lại có nhiều tiện lợi đáp ứng nhu cầu.

Nhà chung cư là loại nhà ở được thiết kế có từ 2 tầng trở lên. Với kiểu nhà có nhiều căn hộ, có lối đi rộng, có thang máy,  cầu thang chung. Với những phần sở hữu riêng và phần sở hữu chung. Cùng với hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình và cá nhân, tổ chức. Với bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và để kinh doanh.

Khi mua căn hộ chung cư để ở. Thì các bạn sẽ được tận hưởng khá nhiều tiện ích nội và ngoại khu hơn so với việc mua nhà đất xong tự xây. Mua nhà ở chung cư trả góp. Được xem là xu hướng của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Người mua nhà có thể sở hữu nơi an cư lạc nghiệp nhanh chóng. Mà không phải đầu tư nhiều khoản tài chính lớn khi chọn loại hình nhà ở này tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh.  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết những ưu điểm và lợi thế khi mua nhà chung cư trả góp. Để bạn có thêm những kinh nghiệm khi mua nhà cho mình sắp tới.

Ưu điểm và nhược điểm khi mua nhà chung cư trả góp là gì?

Mua nhà chung cư trả góp đang là xu hướng lựa chọn nhà ở phổ biến của rất nhiều gia đình. Nhất là các gia đình trẻ sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn. Để hiểu rõ về loại hinh nhả ở chung cư trả góp có những ưu và nhược điểm gì? Datviet24h.com.vn xin được phân tích để quý khách hàng hiểu rõ hơn về lợi ích của loại hình nhà ở này.

Ưu điểm khi mua nhà chung cư trả góp:

Nhà chung cư chỉ việc sách va ly đến và ở: Thay vì việc bạn mua đất để xây nhà. Thì mua chung cư tại TP lớn. Bạn chỉ phải đầu tư một khoản vốn lớn ban đầu và không phát sinh nhiều chi phi như khi bạn phải xây cả căn nhà.

Cơ hội đầu tư bất động sản: Nhu cầu mua nhà sinh sống an cư lạc nghiệp tại các TP lớn nơi đất chật người đông đang gia tăng. Nhu cầu nhà ở ngày càng khan hiếm. Mua chung cư để cho thuê lại với giá chênh lệch. Để sinh lời với hiệu quả cao cũng là giải pháp ưu việt.

Lãi suất ưu đãi lớn: Hầu hết các dự án chung cư hiện nay đều liên kết với các dự án chung cư.  Dự án hợp tác với ngân hàng để đưa ra giải pháp tài chính tối ưu nhất cho người mua. Ưu đãi để hỗ trợ cho khách hàng khi mua nhà ở chung cư. Với mức lãi suất ưu đãi trong những năm đầu tiên. Hỗ trợ vốn vay bằng 70% đến 80% giá trị căn hộ, phải chi trả trong 10 - 15 năm....

Thủ tục nhanh gọn: Nhờ các chính sách hỗ trợ vay vốn mua nhà nhanh chóng hiệu quả. Với các hoạt động xét duyệt hồ sơ diễn ra nhanh chóng, giải ngân sau vài ngày. Thủ tục vay mua nhà chung cư diễn ra khá thuận lợi. Mang đến sự thoải mái cho người mua.

Đảm bảo giá trị sống: Tâm lý chung của người việt là an cư lập nghiệp. Với tâm lý có chốn đi về, để xây đắp. Để cố gắng làm lụng và cảm thấy mãn nguyện với thành quả do mình làm ra.

Nhược điểm của loại nhà chung cư trả góp:

Áp lực trả lãi hàng tháng: Sau khi mua căn hộ chung cư trả gấp thành công. Ngoài việc vui sướng vì có căn nhà để ở. Thì bạn luôn phải sống cùng món nợ cần thanh toán gốc và lãi cho ngân hàng mỗi tháng. Đặc biệt nếu như bạn không biết cân đối tài chính tốt. Thì bạn sẽ bị rơi vào áp lực trả lãi hàng tháng. Do đó, để tránh tình trạng kéo dài mệt mỏi để trả nợ triền miên. Thì bạn nên đánh giá chính xác khả năng tài chính bản thân và lên kế hoạch trả lãi rõ ràng. Có được như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi mua nhà chung cư trả góp.

Không thể sửa chữa theo nhu cầu: Các mẫu nhà chung cư trả góp là mẫu nhà được thiết kế xây dựng theo dự án có sẵn. Vì vậy nên rất khó khăn cho việc nếu bạn muốn sửa chữa, thay đổi kết cấu nhà.

Nhà chung cư xuống cấp nhanh chóng: Chung cư thương mại nói chung nhất là chung cư nhà ở xã hội. Thường có giá trị sử dụng 50 năm. Do vậy mà về lâu dài sẽ có dấu hiệu xuống cấp trông thấy. Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu địa chỉ nhà chung cư do chủ uy tín xây dựng. Để có thể mua được nhà ở được xây dựng có độ bền cao.

Kinh nghiệm mua chung cư trả góp lãi suất thấp năm 2020

Khi quyết định mua nhà chung cư trả góp. Bạn nên cân nhắc đến một số yếu tố như tài chính hiện có. Nên mua nhà ở khu vực nào thời hạn vay vốn là bao lâu. Để có những bước đi đúng đắn và mua được nhà chung cư phù hợp nhất với mình. Qúy khách hàng có thể cùng chúng tôi tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích dưới đây.

1. Căn cứ nguồn tài chính bạn hiện có:

Đến với loại nhà chung cư mua trả góp. Ngân hàng sẽ luôn hỗ trợ người mua tối đa lên đến 80% giá trị căn hộ chung cư. Mà khách hàng muốn mua. Thậm chí, nếu khách hàng mua nhà có tài sản thế chấp là bất động sản khác. Thì có thể vay vốn 100% giá trị căn nhà chung cư định mua.

Tuy nhiên lời khuyên của chúng tôi luôn dành cho quý khách hàng. Là luôn hiểu rõ và không nhầm lẫn giữa số tiền có thể vay và số tiền có thể trả. Trước khi vay vốn để mua nhà, thì bạn cần cân nhắc kỹ về thu nhập cá nhân. Với các khoản vay mong muốn và khả năng thanh toán hàng tháng của mình. Để đảm bảo bạn không rơi vào những bế tắc, áp lực khi thanh toàn lãi và vốn hàng tháng.

2. Xem thông tin ưu đãi của dự án:

Lãi suất ưu đãi của ngân hàng dành cho vốn vay trả góp. Thì chỉ được cố định trong một khoảng thời gian đầu. Thông thường thì các khoản vay mua nhà trả góp đều là những khoản vay dài. Khách hàng có thể trả dần lên đến 25 – 35 năm. Cho nên các ngân hàng sẽ tính lãi theo phương pháp dư nợ giảm dần.

Với thời gian ưu đãi lãi suất càng ngắn thì lãi suất càng thấp và ngược lại. Mức lãi suất thả nổi trên thị trường hiện nay. Đang dao động khoảng 12 – 15%/năm. Vì vậy nên nếu bạn đang có nhu cầu vay mua chung cư trả góp. Thì bạn nên xem xét cẩn thận những thông tin từ các ngân hàng. Cũng như  luôn cân đối khoản tài chính của gia đình. Để đảm bảo có đủ tiền trả nợ cho vay trong ít nhất 6 tháng tiếp theo. Việc chọn các chương trình ưu đãi. Để giúp các bạn giảm áp lực phải trả nợ. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là đó cũng chỉ là các khoản vay có lãi suất ưu đãi. Còn lại bạn vẫn phải chi trả cho ngân hàng.

3. Xác định thơi hạn vay phù hợp:

Khách hàng khi có nhu cầu vay tiền mua nhà chung cư trả góp. Thì thường có mong muốn thanh toán nhanh chóng khoản nợ. Nên chọn lựa những gói vay ngắn hạn. Bởi theo các gói vay định kỳ, nếu bạn tất toán hợp đồng trước hạn. Thì sẽ phải chịu phí phạt mà ngân hàng đưa ra.

Nhưng khách hàng cũng cần phải lưu ý. Nếu xác định thời hạn vay quá ngắn mà tiềm lực của bạn không đủ. Thì bạn sẽ bị rơi vào tình trạng áp lực. Do đó cần phải xác định thật kỹ thời hạn vay vốn phù hợp. Với thu nhập thấp thì bạn nên kéo dài thời hạn vay. Để giảm số tiền gốc hàng tháng mà bạn phải trả cho ngân hàng.

4. Đọc kỹ hợp đồng vay vốn của ngân hàng trước khi ký:

Khi có ý định mua nhà trả góp và đặt bút ký vào bản hợp đồng vay mua nhà chung cư trả góp. Thì bạn phải đọc kỹ các điều khoản ghi rõ trong hợp đồng vay vốn. 

Bởi nếu có bất kỳ tình huống phát sinh nào. Thì tất cả sẽ được giải quyết theo hợp đồng đã ký. Nhiều người do vội vàng cũng như chưa có kinh nghiệm muốn vay tiền mua nhà. Mà chưa tìm hiểu kỹ các điều khoản đã ghi, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho mình.

Người vay phải tìm hiểu để hiệu thật sự hết từng điều khoản một. Để bất kỳ chỗ nào không hiểu phải liên hệ nhân viên tư vấn hỏi rõ. Khi còn vướng mắc nào đó thì tuyệt đối không đặt bút ký. Điều khoản nào bạn cần thương lượng thêm với ngân hàng. Để tìm được hướng điều chỉnh thỏa mãn cả hai bên.

5. Thực hiện những cam kết và ràng buộc với ngân hàng:

Khi thực hiện cam kết với ngân hàng vay vốn. Thì người vay cần phải nhất nhất tuân thủ các điều khoản vay vốn. Bởi vì nếu không thực hiện theo cam kết đã ký kết. Thì bạn sẽ bị phạt hoặc chịu trách nhiệm dân sự trước pháp luật.

Cam kết là từ phía ngân hàng đưa ra những bản thân người vay hoàn toàn có thể đàm phán. Để đưa ra thay đổi sao cho phù hợp với điều kiện của bản thân mình.

6. Một vài lời khuyên của người đã nên mua chung cư trả góp hiện nay:

Trong thời buổi kinh tế thị trường ngày càng khó khăn như hiện nay. Mua chung cư trả góp được xem là sự lựa chọn thông minh mà nhiều gia đình trẻ lựa chọn. Đặc biệt với những người có thu nhập thấp, thì việc mua chung cư trả góp là sự lựa chọn tối ưu nhất. Tuy nhiên trước khi quyết định mua nhà trả góp. Bạn cũng nên cân nhắc cẩn thận tính toán số tiền hiện có. Để sau khi đã trừ các khoản chi phí sinh hoạt. Mà vẫn đảm bảo cân đối được tài chính hiệu quả. Cũng như tránh rủi ro và bế tắc về tài chính sau mua nhà.

Nhờ hình thức mua nhà trả góp mà bạn có thể mua được nhà nhanh chóng. Mà không mất quãng thời gian chờ đợi lên tới 15, 20 thậm chí là 30 năm. Ngoài ra, sau khi sở hữu căn hộ chung cư trả góp. Nếu bạn chưa ở, lại muốn nhanh chóng có đủ tiền chi trả lãi xuất hàng tháng. Bạn có thể cho thuê lại. Số tiền cho người ta thuê nhà hàng tháng có thể trả một phần vốn và lãi cho ngân hàng. Datviet24h.com.vn ho vọng với những chia sẻ trên đây. Đã mang đến cho các ban những thông tin hữu ích nhất. Để các bạn có thể tham khảo và có thêm kinh nghiệm khi mua nhà trả góp.