Tin tức mua nhà chung cư

Kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp năm 2020

07/09/2020 ,06:34

Kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp năm 2020. Mua nhà chung cư trả góp được xem là hình thức mua nhà không cần phải thanh toán 100% giá trị căn nhà tại thời điểm mua. Mà ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sẽ cho người mua vay khoảng 70% giá trị căn nhà. Bằng cách thế chấp chính căn nhà định mua hoặc dùng tài sản thế chấp để đảm bảo khoản vay. Trong đó số tiền vay cả gốc và lãi vay. Sẽ được trả dần theo thời gian thanh toán. Cùng với mức lãi suất do hai bên cho vay và đi vay thỏa thuận.

Kinh nghiệm mua nhà chung cư trả góp năm 2020 do datviet24h.com.vn cung cấp. Hi vọng sẽ là giải pháp giúp bạn sớm sở hữu được ngôi nhà mơ ước. Trong hành trình xây dựng tổ ấm năm 2020 của mình. Hiện nay các gói vay mua nhà trra góp với các hình thức thông thường. Thời gian trả nợ gồm 2 hình thức là ngắn hạn và dài hạn. Trong đó cả tiền gốc và tiền lãi có thể thanh toán theo kỳ hạn. Với số tiền trả nợ mỗi kỳ và mức lãi suất. Sẽ  phụ thuộc theo thỏa thuận trong hợp đồng giữa 2 bên.

Hình thức mua nhà trả góp. Được áp dụng rất nhiều tại các TP lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng....dành cho các gia đình có nhu cầu khi mua căn hộ chung cư và nhà phố xây liền kề có nhu cầu mua nhà. Nhưng chưa đủ kinh phí sẽ có điều kiện mua được nhà. Bởi các dự án bất động sản được các chủ đầu tư hợp tác với ngân hàng. Để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng. Trong việc vay tiền mua nhà với lãi suất ưu đãi và giải quyết nhanh chóng các thủ tục theo hồ sơ vay.

Những lợi ích nhận được khi mua chung cư trả góp bạn không nên bỏ qua?

Trên thực tế hiện nay phương thức vay mua nhà trả góp. Được đánh giá rất phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho người mua và cả người bán. Nhưng không có nghĩa là không có những thắc mắc và băn khoăn nào về vấn đề có nên mua nhà trả góp hay không?  Với những lợi ích nhận được khi mua nhà trả góp. Chắc chắn sẽ giúp các bạn có thêm động lực. Để đẩy nhanh ước mơ thành sự thật trong tương lai:

Cơ hội sở hữu căn nhà trong mơ chỉ đơn giản với những lợi ích sau:

– Bạn có thể sở hữu ngôi nhà mơ ước (cầm trong tay sổ đỏ căn hộ của mình). Ngay cả khi bạn chưa có đủ năng lực tài chính. Để có thể thanh toán hết 100% giá trị căn nhà.

– Mua căn hộ trả góp sẽ là bài toán giải quyết tài chính của đa số giới trẻ có thu nhập trung bình. Cũng như với vốn tích lũy tài chính chưa “dày”. Nhưng với những cố gắng và muốn thoát khỏi cảnh sống trong nhà trọ chật hẹp. Cũng như rút ngắn khoảng thời gian sở hữu nơi an cư ở thành phố. Để có thể yên tâm làm việc, xây dựng tổ ấm tốt hơn.

– Ngân hàng sẽ là bên trung gian hỗ trợ cho người mua nhà vay tiền. Với các gói trả góp khác nhau với tổng khoản vay lên đến 70% giá trị căn nhà. Trong đó người mua nhà có thể trả góp tiền vay và tiền lãi cho ngân hàng bằng tiền lương hàng tháng của mình. Hoặc tiến hành thanh toán cho ngân hàng theo quy định từng quý với số vốn và lãi suất đã cam kết.

– Thời hạn trả nợ khi mua nhà trả góp. Có thể ược kéo dài trong nhiều năm, tối đa lên đến 20 –đến30 năm. Phụ thuộc vào từng ngân hàng và khả năng tài chính của bạn. Giúp giảm nhẹ áp lực tài chính cho người mua nhà. Khi mà thời hạn trả nợ càng dài thì số tiền trả cho ngân hàng mỗi tháng lại càng thấp.

1. Thu nhập 20 triệu/ tháng có nên mua chung cư trả góp tại Hà Nội hay không?

Với những người sinh sống và làm việc tại Hà Nội với mức thu nhập thấp. Để sở hữu một căn nhà chung cư giá rẻ với hình thức trả góp sẽ là một sự lựa chọn tối ưu. Được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định mua nhà trả góp. Thì bạn cũng cần phải có những tính toán cân nhắc kỹ càng. Để đảm bảo cân đối chi tiêu và để lên kế hoạch mua nhà cho những bước đi tốt nhất cho mình.

Với thu nhập 20 triệu/ tháng bạn hoàn toàn có thể mua nhà chung cư trả góp. Để sở hữu căn nhà mơ ước với tiềm lực tự thân. Hãy cùng datviet24h.com.vn tìm hiểu những bước kế hoạch chi tiết sau đây:

1.1. Mua nhà trả góp với mức lương 20 triệu.

“An cư lạc nghiệp” có nơi ở ổn định thì việc làm ăn mới được ổn định. Đó là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn, nhất là khi chúng ta đang phải ở trọ tạm bợ để làm thuê sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn. Mơ ước có một căn nhà nhỏ nhỏ xinh xinh cho chính mình là điều không hề dễ dàng khi bạn đang làm việcở thành phố.

Khi mức lương của bạn hàng tháng là 20 triệu/ tháng. Thì liệu bạn có mua được một căn chung cư tại TP Hà Nội hay không? Câu trả lời là có. Nhưng nó đòi hỏi bạn phải có sự quyết tâm và sự kiên trì. Đồng thời phải biết cách chi tiêu và có kế hoạch tiết kiệm hợp lý nhất cho mình.

Theo nghiên cứu và cũng như các cuộc khảo sát của datviet24h.com.vn. Với thu nhập 20 triệu/ tháng. Hàng tháng bạn nên trích từ 20-30% trên tổng thu nhập để tiết kiệm. Bởi tiết kiệm con số này sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái khi thực hiện kế hoạch tiết kiệm cho tương lai. Cũng như đảm bảo cho việc chi tiêu hàng ngày không bị gò bó hay áp lực.

1.2. Tiết kiệm là cách giúp bạn hoàn thành kế hoạch mua nhà nhanh nhất

Với mức lương 20 triệu/ tháng. Khi bạn lên kế hoạch tiết kiệm,  bạn có thể tiết kiệm khoảng 7 triệu mỗi tháng. Kết quả sau 1 năm. Thì bạn sẽ tiết kiệm được 84 triệu đồng. Như vậy qua 4 năm, thì bạn sẽ có khoảng 336 triệu trong tay. Để có thể mua được nhà bạn có thể tiết kiệm thêm một năm nữa. Hoặc cộng thêm số tiền từ việc vay mượn bạn bè và người thân. Hay kiếm thêm thu nhập từ những nguồn khác.

→ Với số tiền tiết kiệm được khoảng 500 triệu sau 4 năm. Con số này tuy không nhiều. Nhưng bạn hoàn toàn có thể mua một căn chung cư mức giá khoảng 1 tỷ với hình thức mua trả góp.

Khi đã có tiền tích cóp được. Thì việc tiếp theo là chúng ta chỉ cần tính toán xem mua nhà ở đâu. Mức lãi suất ra sao. Để cho việc trả góp hàng tháng. Sẽ không gây ra cho bạn những khó khăn gì khi mua nhà.

1.3. Áp dụng quy tắc hai lần 50 khi mua nhà:

Khi quyết định mua nhà chung cư trả góp. Bạn nên áp dụng quy tắc “hai lần 50”. Quy tắc này sẽ giúp bạn có những phương thức cân đối tài chính và đảm bảo tốt nhất cho kế hoạch mua nhà.

→ Nguyên tắc thứ nhất: Số tiền vay ngân hàng để mua nhà không quá 50% giá trị căn hộ. Với nguyên tắc này đòi hỏi bạn nên tích lũy ít nhất 50% giá trị căn hộ. Sau đó mới tính đến phương án muanhà  trả góp. Điều này giúp bạn được thoải mái hơn và không quá bị áp lực về tài chính con số đang nợ. Cũng như có thể trả lãi hàng tháng nhẹ nhàng hơn.

→ Nguyên tắc thứ  hai: Số tiền trả góp không quá 50% mức thu nhập hàng tháng của bạn. Với hơn 50% số nợ từ mua nhà trả góp. Bạn sẽ phải trả bằng nửa số tiền lương 20 triêu/ tháng của mình. Còn lại bạn để chi tiêu cho các nhu cầu tối thiểu của cuộc sống. Cũng như tái tạo lại sức lao động để tiếp tục kiếm tiền hoàn thành chiến lược mua nhà.

2. Tích lũy tài chính dài hạn cho kế hoạch mua nhà

Tích lũy tài chính dài hạn để thực hiện mục tiêu mua nhà. Được rất nhiều gia đình áp dụng và đã thành công.  Mua nhà là một việc quan trọng cả đời người. Vì vậy bạn cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Cũng như có sự chuẩn bị cho kế hoạch tiết kiệm cũng như chi tiêu. Bên cạnh đó bạn cũng cần cân nhắc đến khả năng tạo ra nguồn thu nhập mới. Để tránh gánh nặng trả nợ quá lớn.

Để có được những bước đi đúng đắn và đảm bảo không cso những trở ngại nào. Hãy cùng datviet24h.com.vn bước vào cuộc hành trình tích lũy tài chính dài hạn với các bước dưới đây.

2.1. Lập kế hoạch cân đối chi tiêu

Lập kế hoạch cân đối chi tiêu và tự mình điều chỉnh chi tieey. Để tiết kiệm một khoản tiền cố định hàng tháng từ mức lương 20 triệu/ tháng. Đòi hỏi bạn phải lập kế hoạch cân đối chi tiêu và tiết kiệm rõ ràng. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát và đạt hiệu quả trong quản lý chi tiêu tốt nhất.

Đầu tiên, bạn cần liệt kê tất cả các khoản chi phí sinh hoạt trong một tháng. Tiếp đó bạn tiến hành phân loại chúng vào khoản chi tiêu thiết yếu và chi tiêu không thiết yếu. Ví dụ: Các khoản chi thiết yếu là khoản không thể không bỏ ra. Như tuền thuê nhà, điện nước, xăng xe, ăn uống... Còn lại những khoản không cần thiết như: đi chơi, du lịch, giải trí, … nên hạn chế để tạo thói quen chi tiêu hợp lý nhất. Cũng như đạt được dự định trong thời gian sớm nhất.

Hãy tạo ra cho mình thói quen ghi chép chi tiêu hàng ngày. Cũng như tổng kết vào cuối tuần, cuối tháng. Điều này giúp bạn nắm rõ việc chi tiêu một cách chính xác. Cũng như có kế hoạch chi tiêu với số dư còn lại hợp lý nhất để không thâm hụt vào khoản đã tiết kiệm.

2.2. Kết hôn để có người chia sẻ về tài chính

Phương án này chỉ áp dụng cho những ai đã lập gia đình và đang có gia đình. Việc tích lũy một khoản tiền với mức lương 20 triệu/ tháng. Để mua nhà và sở hữu căn nhà trong mơ là điều không dễ dàng. Nhưng cũng không phải không thực hiện được. Vì vậy, để giảm bớt gánh nặng cũng như áp lực về tài chính. Nếu bạn đang độc thân thì nên tìm cho mình một người bạn đời. Để cả hai cùng san sẻ nỗi lo về tài chính cùng nhau. Đây là một trong những phương án hữu hiệu và giúp bạn nhanh đạt được mong muốn. Cũng như hoàn thành kế hoạch mua nhà sớm nhất.

Khi mức thu nhập của 2 người cộng lại. Nó sẽ có thể tăng lên gấp đôi khoản tiết kiệm của bạn ban đầu. Lúc này mức thu nhập không chỉ là 20 triệu/ tháng mà có thể là 30-40 triệu/ tháng. Điều này sẽ giúp bạn  đẩy nhanh tiến độ mua nhà của mình. Nhưng bạn cũng cần lưu ý. Một điều kiện tiên quyết là không nên sinh em bé hoặc lùi việc có em bé trong khoảng thời gian này. Bởi vì nuôi con nhỏ sẽ tốn kém không hề nhỏ. Bên cạnh đó thu nhập của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng khi nghỉ sinh con. Vì vậy nếu bạn đã có gia đình mà chưa có có hoặc đang có con mà tính mua nhà. Thì nên tính toán kỹ lưỡng. Để có những bước đi tốt nhất. Cũng như để tránh xảy ra mâu thuẫn có thể xảy ra.

Bảng kế hoạch mua nhà giá 1 tỷ với thu nhập 20 triệu/tháng tại Hà Nội

– Nguồn thu: Tổng thu nhập: 20 triệu/tháng.

– Nguồn tiền đầu tư vào:

• Tiền tự tích góp có sẵn: 500 triệu đồng.

• Tiền vay vốn ngân hàng: 500 triệu đồng.

– Ví dụ: Khi bạn mua nhà trả góp với gói vây 15 năm. Trong đó mức lãi suất 10.5%/năm. Vậy tổng tiền gốc và tiền lãi vợ chồng bạn phải trả hàng tháng là 7.1 triệu/tháng.  Mức này sẽ được tính theo công thức sau:

• Tiền gốc hàng tháng: 500/(15×12) = 2.8 triệu/tháng cần chi trả;

• Tiền lãi hàng tháng: 500 x 10.5%/12 = 4.3 triệu/tháng cần tri trả.

Còn trong trường hợp vợ chồng bạn vay tối đa 70% giá trị căn nhà. Tức bạn chỉ có 300 triệu còn số vay là 700 triệu đồng. Thì hàng tháng sẽ phải trả cả gốc và lãi khoảng 10 triệu đồng.

Như vậy qua bảng tính toàn trên cho thấy. Số tiền vợ chồng bạn còn lại sau khi trả góp mua nhà. Sẽ còn lại từ 10 – 13 triệu đồng. Bạnhoàn toàn vẫn có thể đảm bảo chi tiêu nếu biết tiết kiệm.

Những chia sẻ kinh nghiệm mua chung cư trả góp giúp bạn thành công

Với những chia sẻ trên đây datviet24h.com.vn hi vọng đã giúp bạn có thêm động lực. Cũng như bắt đầu cho công cuộc thực hiện kế hoạch tương lai của mình.

Để tìm kiếm những địa chỉ bán nhà đấtnhà đất cho thuê  tại Hà Nội hay các vùng lân cận. Bạn có thể truy cập datviet24h.com.vn. Để tìm kiếm cho mình những địa chỉ mua nhà chung cư giá tốt nhất. Được chính chủ đăng tin rao vặt bán không qua trung gian, không qua môi giới. Đó cũng là hình thức tiết kiệm chi phí cho bạn tốt nhất, mà không nên bỏ qua. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn và kính chúc các bạn sớm đạt được dự định, ước mơ của mình khi lập nghiệp tại thành phố lớn.