Tin tức nhà đất Hà Giang

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa lúa chín năm 2020

20/09/2020 ,11:22

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa lúa chín năm 2020. Đến Hà Giang bạn muốn thỏa niềm mong ước ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang. Với sắc vàng trải dài như bậc thang lên thiên đường.

Tìm đến vùng đất Hà Giang vào mùa lúa chín. Bạn sẽ được hòa mình vào những thửa ruộng bậc thang. Với màu sắc được nhuộm vàng bởi màu lúa chín rực rỡ. Sẽ khiến du khách đến đây chỉ muốn ngắm nhìn mãi và không muốn rời chân.
Cảnh đẹp nên thơ cùng không khí trong lành, mát mẻ. Với khí hậu hiếm có vùng nào có được. Mùa lúa chín tại Hà Giang năm 2020 đang vẫy chào du khách. Hãy cùng datviet24h.com.vn tìm hiểu thêm về Hà Giang và những địa điểm ngắm mùa lúa chín tuyệt đẹp tại vùng đất địa đầu của tổ quốc.

Thời điểm đẹp lý tưởng để du lịch Hà Giang mùa lúa chín

Du lịch Hà Giang vào mùa lúa chín năm 2020. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trùng điệp ở Hà Giang vào vụ mùa lúa chín vàng. Thời điểm mùa lúa chín ở Hà Giang là từ tháng 9 đến giữa tháng 10 dương lịch hàng năm. Hà Giang vào lúc này được bao phủ bởi sắc vàng tươi sáng và ấm áp. Khi bạn muốn hít hà vị ngọt của hương lúa chín và check in những tấm ảnh cùng lúa vàng óng ả. Thì nên ghé thăm Hà Giang vào khoảng thời gian này.
Từ giữa tháng 10 hàng năm trở đi. Thì bà con nơi đây sẽ nhanh chóng thu hoạch lúa. Nên bạn đừng bỏ lỡ thời khắc vàng. Khi cánh đồng lúa chín đẹp nhất nhé. Tháng 9 về thì Hà Giang sẽ đắm mình trong những sóng vàng óng ánh của ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Những điểm dừng chân ngắm lúa chín đến đã mắt tại Hà Giang

Hoàng Su Phì sẽ là điểm không thể bỏ qua khi đến Hà Giang. Đến đây bạn được ngắm nhìn những ruộng bậc thang. Với cảnh quan đẹp bậc nhất Việt Nam. Với màu vàng phủ khắp núi đồi thơ môngj mỗi khi mùa lúa chín về.
Du khách ghé thăm Hà Giang đúng mùa vàng. Sẽ không thể bỏ qua cơ hội khám phá Hoàng Su Phì. Một điểm đến ngắm mùa lúa chín đẹp nhất Hà Giang. Thung lũng Hoàng Su Phì nằm cách trung tâm TP Hà Giang khoảng 80 km về phía Tây. Hoàng Su Phì là vùng đất sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ thơ mộng. Với nhiều di tích, di sản xếp hạng cấp quốc gia. Với cảnh quan đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ.
Ngắm nhìn cảnh người dân thu hoạch lúa chín khi nắng lên. Cũng mang đến cho du khách những cảm giác rất tuyệt vời. Tại Hoàng Su Phì bạn sẽ được tha hồ thả hồn vào thiên nhiên với ruộng bậc thang như những nấc thanh lên thiên đường. Ruộng bậc thang nơi đây đã được đồng bào các dân tộc khai thác suốt hàng trăm năm. Để phục vụ cho nhu cầu cấy lúa phục vụ cuộc sống hàng ngày của mình. Những cây lúa ở Hoàng Su Phì vươn cao và cứng cáp. Bắt đầu thu sang sẽ chuyển vàng óng ả dưới ánh nắng mặt trời. Đem lại cuộc sống ấm no cho các hộ gia đình ở bản làng. Đồng thời tô điểm lên nét trù phú ấm áp cho mảnh đất đất địa đầu Hà Giang.

Cột cờ Lũng Cú 

Ngoài Hoàng Su Phì thì du khách có thể ngắm lúa vàng và ruộng bậc thang ở địa điểm cột cờ Lũng Cú. Đây là một địa điểm nhiều lúa chín vàng chảy tràn trên rẻo cao. Lũng Cú vào mùa lúa chín lúc này đẹp như tranh vẽ. Với bức tranh thiên nhiên sinh động càng rực rỡ hơn. Bởi nét đẹp lao động đáng quý của bà con dân tộc và tiếng cười giòn tan của trẻ con phố núi vui đùa bên ruộng lúa.
Đến với Hà Giang vào mùa lúa chín. Mọi du khách ngoài được ngắm chìn sắc lúa vàng còn được check in tại ngọn cờ Lũng Cú . Một biểu tượng thiêng liêng về chủ quyền Việt Nam.
Du khách leo lên cột cờ Lũng Cú. Sẽ được thưởng ngoạn toàn bộ phong cảnh thiên nhiên. Vừa hùng vĩ vừa thơ mộng của Hà Giang mùa lúa chín. Đây sẽ là địa điểm chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Đỉnh Tây Côn Lĩnh 

Bên cạnh Hoàng Su Phì và cột cờ Lũng Cú. Thì đỉnh Tây Côn Lĩnh cũng là địa điểm lý tưởng nhất. Để du khách ngắm nhìn thời khắc lúa chuyển màu của Hà Giang.
Đến với địa danh này đứng trên đỉnh Tây Côn Lĩnh - nóc nhà của Tây Bắc. Du khách sẽ cảm nhận trọn vẹn không gian bao la khoáng đạt của núi rừng Tây Bắc. Với phía dưới là thung lũng Cao Sơn rực lên sắc vàng ấm áp của những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín.

Bạn nên ăn gì khi đến Hà Giang vào mùa lúa chín:

Mèn mén Hà Giang

Mèn mén được coi là một món ăn phổ biến của các đồng bảo vùng cao. Đây là món ăn được người dân nơi đây sử dụng khi không đủ gạo để ăn. Sau vụ thu hoạch ngô hàng năm. Ngô sẽ được xem phơi khô và đưa lên gác xép. Để xếp thành hàng, để dùng dần. Muốn làm mèn mén,n gô sẽ được tẽ ra, quạt sạch sẽ rồi say nhỏ bằng cối đá.

Xay ngô để làm mèn mén đòi hỏi sự công phu và tốn thời gian. Ngôi xay ra sẽ được đem đồ ngô. Khi đồ thì cho bột ngô vào chõ. Cũng như rắc đều một chút nước đậy kín. Sau đó đặt lên nồi nước rồi đun chờ có mùi thơm toả ra là cơm chín. Ngoài ra người dân còn hấp cơm. Bột ngô hấp người ta quen gọi là mèn mén.

Cháo ấu tẩu Hà Giang

Đến với Hà Giang các bạn sẽ được biết đến với rất nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn. Khiến du khách đã ăn một lần thì không thể nào quên được. Trong đó có những món Cháo đắng. Hay cháo ấu tẩu là một loại ẩm thực như thế.

Đến Hà Giang chưa ăn cháo ấu tẩu thì chưa gọi là đến Hà Giang. Với nguồn nguyên liệu từ loại củ độc. Thì người dân nơi đây đã chế biến ấu tẩu thành món ăn vừa bổ dưỡng lại rất tốt cho sức khỏe. Cháo ấu tẩu là món ăn đặc sản Hà Giang. Món cháu ấu tẩu này có quanh năm nhưng muốn ăn thì phải dạo chợ lúc chiều tối. Ăn cháo ấu tâủ sẽ giúp cho du khách có giấc ngủ sâu ngon và xua tan đi mệt mỏi suốt một ngày dài.

Thắng cố Đồng Văn

Thắng Cố là món ăn truyền thống của người H'Mông. Món này có nguồn gốc từ Trung Quốc sau du nhập về Việt Nam ... Thắng cố được chế biến từ một con ngựa. Với cách nấu là không bỏ đi bất cứ thứ gì? trong nội tạng của con ngựa. Tất cả được cho vào trong cái chảo lớn để nấu.

Món ăn này nghe quá quen thuộc. Chắc chắn bạn sẽ muốn thử món ăn này khi đến với Hà Giang. Món thắng cố sẽ có mùi thơm của thảo quả, hạt dổi và củ sả. Những gia vị này hòa quyện với vị béo ngậy của thịt ngựa, thị dê. Sẽ mang đến cho bạn cảm giác thật đặc biệt.

Cơm lam Bắc Mê

Để nấu món cơm Lam người ta dùng loại cây non họ tre, thân ống. Mỗi dóng tre được lấy về chặt bỏ một đầu ống. Với đầu ống còn lại tác dụng như cái đáy nồi. Phần gạo nếp sau khi vo sạch. Họ sẽ rắc thêm chút muối, trộn đều, cho gạo vào ống tre. Sau đó thì cho lượng nước đổ xâm xấp so với mặt gạo. Miệng ống tre còn lại được nút bằng lá dong tươi. Hoặc lá chuối khô và nướng lên bếp lửa hoặc trên than hồng. Khi hơ ống tre thì vừa hơ vừa xoay tròn từ từ cho nhiệt tác dụng đều lên xung quanh vỏ ống. Khoảng trên dưới một tiếng sau. Khi đó cơm lam bắt đầu chín với mùi cơm nếp toả ra thơm lừng.

Bánh cuốn trứng

Bánh cuốn trứng khác biệt hoàn toàn với món trứng thông thường. Nhưng nó lại là món ngon không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Giang. Món đặc sản này là món ăn lạnh. Khi ăn thì bạn sẽ ăn cùng chén nước lèo ninh xương nóng hổi. Vừa thơm ngon vừa hấp dân, với vị ngon ngọt quên lối về.

>>>Xem thêm: Đặc sản Hà Giang những mon ngon khó cưỡng

 

Những địa điểm lưu trú tuyệt vời tại Hà Giang

Du lịch Hà Giang vào mùa lúa chín. Du khách có thể nghỉ ngơi lại ở các khách sạn. Hay nhà nghỉ, homestay độc đáo tại các vị trí di chuyển. Đăc biệt giá phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ tại Hà Giang không hề đắt đó. Do đó tùy theo điều kiện tài chính và sở thích cá nhân. Thì các bạn sẽ chọn được chốn dừng chân phù hợp nhất cho mình. 

Với những thông tin trên đây. Datviet24h.com.vn đã mang đến cho các bạn những thông tin cực kỳ hữu ích. Ngoài những địa điểm ngắm mùa lúa chín tuyệt đẹp trên đây. Thì bạn còn có thể đến Hà Giang để ngắm Hoa tam giác mạch, và check in tại đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng. Hi vọng datviet24h.com.vn đã mang đến cho các bạn một hành trình tuyệt vời khi đến đây.