Tin tức nhà đất Hà Giang

Qũy sử dụng đất tại Hà Giang năm 2020

08/09/2020 ,07:44

Qũy sử dụng đất tại Hà Giang năm 2020. Hà Giang là tỉnh miền núi biên giới cực bắc của Tổ quốc. Với vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng là vùng đất có nhiều tiềm năng trữ lượng khoáng sản lớn. Hà Giang là tỉnh có địa hình phức tạp với nhiều núi cao, vực sâu, độ dốc lớn và cao dần từ phía Nam lên phía Bắc. Với những dải đồi xen kẽ các cánh đồng lúa nước, soi bãi chạy dọc hai bờ sông, suối. 

Tỉnh Hà Giang có tổng diện tích 7.884,37 km2. Với phía bắc và phía tây bắc giáp nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa. Trong đó có đường biên giới dài 274 km. Với phía đông giáp tỉnh Cao Bằng và phía tây giáp tỉnh Lào Cai, Yên Bái; phía nam giáp tỉnh Tuyên Quang.

Theo thống kê thì toàn tỉnh Hà Giang có trên 792.948 ha đất tự nhiên. Trong đó, đất phi nông nghiệp chiếm 4,1%. Với diện tích đất chưa sử dụng chiếm 13,2%. Trong đó đất nông nghiệp chiếm 82,7%. Tại các địa phương tại Tỉnh Hà Giang có từ 68 - 94% diện tích đất tự nhiên được sử dụng cho nông nghiệp.

Hiện nay toàn tỉnh Hà Giang đã có quy hoạch chung đô thị cho 11 huyện và 1 thành phố. Với định hướng phát triển giai đoạn 2020 - 2030. Với quy hoạch 1 khu công nghiệp, 4 cụm công nghiệp. Các quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của tỉnh, huyện cơ bản đồng bộ với quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Với quy hoạch đô thị, quy hoạch Nông thôn mới... làm cơ sở quan trọng trong việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thực tế sử dụng hiệu quả quỹ đất của Hà Giang:

Hà Giang là tỉnh có nhiều núi đồi, Với diện tích đất tự nhiên là 792.948 ha đất tự nhiên. Trong đó, đất phi nông nghiệp chiếm 4,1%. Đất chưa sử dụng chiếm 13,2%. Trong đó đất nông nghiệp chiếm 82,7%. Vì vậy để sử dụng hiệu quả quỹ đất thì phải có những chiến lược thu hút đầu tư và đẩy mạnh du lịch.

Hà Giang là tỉnh miền núi phía Bắc. Được thiên nhiên ban tặng có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và còn nguyên sơ. Với Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như núi đôi Quản Bạ, Đồi thông Yên Minh, Phố Cáo, phố cổ Đồng Văn, Cột cờ Lũng Cú, dinh thự Vua Mèo, đèo Mã Pí Lèng, chợ phiên Mèo Vạc, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì…Đây là những lợi thế rất thuận lợi cho việc phát triển các loại hình du lịch.

Tỉnh Hà Giang là tỉnh giàu tiềm năng du lịch. Nhưng việc khai thác và quản lý các loại hình du lịch của Hà Giang vẫn còn mới mẻ, sơ khai. Cũng như chưa được đầu tư, tổ chức một cách có hệ thống, bài bản. Vì vậy trong tương lai, việc khai thác và đầu tư. Để phát huy thế mạnh của các loại hình du lịch tịa Hà Giang. Sẽ tạo tiềm lực phát triển bền vững kinh tế của tỉnh. Cũng như thu hút nhiều nhà đầ tư về tỉnh và sử dụng quỹ đất có hiệu quả. 

Giới thiệu về sử dụng và phát triển quỹ đất tại Hà Giang

Việc phát triển quỹ đất và các tổ chức được giao nhiệm vụ thực hiện việc bồi thường. Cũng như hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Thì các tổ chức được giao nhiệm vụ thực hiện đầu tư tạo quỹ đất. Quỹ nhà tái định cư theo quy hoạch. Ứng vốn cho ngân sách nhà nước chi các khoản hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất.

Hiện nay diện mạo của toàn tỉnh Hà Giang đã thay đổi rất nhiều, cả ở thành thị lẫn nông thôn. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều khó khăn. Vì vậy phải đẩy mạnh “Hạ tầng phải đi trước một bước”. Hà Giang phải ưu tiên đầu tư cho hạ tầng, để rút ngắn khoảng cách với các vùng. Cùng với đó là phải quan tâm sinh kế cho người dân.

Để thu hút đầu tư và đẩy mạnh phát triển nền Hà Giang. Toàn tỉnh Hà Giang đã tạo điều kiện nhằm khuyến khích và đẩy mạnh phát triển ngành du lịch phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Để tăng thêm thu nhập cho người dân và xóa đói giảm nghèo bền vững.

Thu hút đầu tư bất động sản:

Thu hút đầu tư với các dự án bất động sản lớn tại tỉnh Hà Giang. Để sử dụng hiệu quả quỹ đất tại Tỉnh. Năm 2019 tỉnh Hà Giang đã thu hút được nhà đầu tư là Tập đoàn Vingroup. Với dự án bất động Shophouse Hà Giang. Đây là dự án bất động sản nằm trong Tổ hợp Trung tâm thương mại - khách sạn - nhà phố thương mại đẳng cấp. Vincom Shophouse Hà Giang tọa lạc tại Phường Trần Phú - TP Hà Giang. Được xem là dự án sử dụng quỹ đất có hiệu quả. Cũng như hứa hẹn mang tới cơ hội đầu tư sáng giá bậc nhất tại khu vực miền núi phía Bắc.

Năm 2019 tập đoàn FLC. Đã đề xuất về phương án quy hoạch và đầu tư 3 dự án lớn tại tỉnh Hà Giang. Với các dự án bất động sản quy mô lớn như. Khu du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị sinh thái. Khu thể thao và vui chơi giải trí....tại tỉnh Hà Giang. Những dự án này hứa hẹn sẽ mang đến những lợi thế và đẩy mạnh các nhà đầu tư mua đất, mua nhà tại Hà Giang.

Thu hút đầu tư đẩy mạnh du lịch sinh thái:

Với nhiều địa điểm, danh lam thắng cảnh đẹp còn nguyên sơ. Hà Giang hứa hẹn sẽ là tỉnh thu hút được nhiều các dự án đầu tư xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng resort. Những địa điểm như Hoàng Su Phì, Đèo Mã Pí Lèng, Cao nguyên Đá Đồng Văn, Thung Lũng Sủng Là....

Hoạt động du lịch sinh thái phát triển không chỉ góp phần bảo tồn và phát triển các di sản văn hóa truyền thống. Nó còn góp phần vào việc phục hồi và tái phát triển các ngành công nghiệp. Phát triển các nghề thủ công truyền thống trong khu vực. Để cung cấp cho thị trường và khách du lịch những món hàng lưu niệm đặc sắc khi đến với vùng đất Hà Giang.

Các dự án đầu tư của tập đoàn FLC tại Hà Giang như Khu du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị sinh thái. Khu thể thao và vui chơi giải trí..... Những dự án này hứa hẹn sẽ mang đến những lợi thế và mang đến những bước tiến lớn cho Hà Giang.

Với các địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Sẽ là tiền đề để hình thành nên những nhà hàng, khách sạn mọc lên. Tạo cơ sở công ăn việc làm cho người dân và tăng thêm thu nhập cho người dân nơi đây.

Kiên quyết xử lý vi phạm quỹ đất đai

Trên thực tế công tác quản lý và sử dụng đất đai của Hà Giang. Vẫn còn vài những vướng mắc, hạn chế như: chất lượng lập quy hoạch chưa cao. Cũng như dự báo về nhu cầu sử dụng cho các mục đích sử dụng đất chưa sát với thực tiễn, thường xuyên phải điều chỉnh. Như vậy ảnh hưởng đến định hướng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. Dẫn đến thiếu gắn kết giữa quy hoạch sử dụng đất với quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội.

Bên cạnh đó công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân. Cũng vẫn còn một số sai sót do nguồn gốc đất phức tạp và kỹ thuật đo đạc…Các quy trình công tác quản lý hồ sơ địa chính, lưu trữ một số nơi chưa chặt chẽ, thiếu tính khoa học.

Trước những thực tiễn này. Thì UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu các địa phương hoàn thành quy hoạch xây dựng trung tâm các xã, các khu dân cư tập trung có xu hướng phát triển thành đô thị. Để rà soát, điều chỉnh hoặc hủy bỏ các dự án, công trình sử dụng đất đã quá thời hạn nhưng chưa thực hiện. Cũng như giải quyết dứt điểm đơn thư kiếu nại, tố cáo, tranh chấp về đất đai.

Kết luận:

Hà Giang là tỉnh còn nhiều diện tích đất chưa được sử dụng. Cũng như còn nhiều tiềm năng du lịch chưa được khai thác hết. Vì vậy việc đẩy mạnh phát triển du lịch, cũng như đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn đầu tư. Sẽ giúp cho tỉnh Hà Giang có bước phát triển đột phá trong tương lai và sử dụng hiệu quả các quỹ đất.

Để đăng tin rao vặt bất động sản Hà Giang nhà đất bán, nhà đất cho thuê, cần thua - cần bán. Các bạn có thể truy cập website: datviet24h.com.vn là trang rao vặt bất động sản uy tín miễn phí không qua trung gian. Tức là người bán và người mua có thể tìm thấy nhau mà không qua môi giới. Với trên 10 triệu lượt người truy cập. datviet24h.com.vn là trang bất động sản một điểm đến mọi nhu cầu. Ngoài các tin tức nhà đất tại Hà Giang. Chúng tôi còn cập nhập nhiều nội dung tin tức bất động sản của các tỉnh thành khác trên cả nước. Phục vụ nhu cầu tìm kiếm và đăng tin rao vặt miễn phí.

Xem thêm: Bất động sản Hà Giang